KHÔNG THỂ XUYÊN TẠC, PHỦ NHẬN VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Vừa qua, trên trang mạng của Đài Á châu tự do đã tán phát bài viết “Vạch trần bản chất phản động của tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng cầm quyền” với nội xuyên tạc rằng: “Đảng Cộng sản Việt Nam không phải là Đảng cầm quyền” và cho rằng “tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng cầm quyền là phản dân chủ”… Đây là luận điệu hết sức nguy hiểm nhằm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội Việt Nam.

Trước tiên, cần khẳng định rằng, ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân thì Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích gì khác. Điều lệ Đảng khẳng định: “Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc”. Đảng có sự thống nhất hài hòa giữa tính giai cấp, tính nhân dân và tính dân tộc, điều này làm cho Đảng thực sự được nhân dân kính trọng, tin yêu gọi là Đảng ta. Mục tiêu của Đảng là xây dựng một xã hội: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đây là mục tiêu, lý tưởng cao cả không bao giờ thay đổi trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Sau hơn 35 năm đổi mới, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Kinh tế – xã hội nước ta có sự phát triển khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Liên tiếp trong 4 năm, từ năm 2016 đến 2019, Việt Nam đứng trong top 10 nước tăng trưởng cao nhất thế giới, là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất. Tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì ở mức độ khá cao. Đặc biệt, trong năm 2020, trong khi phần lớn các nước có mức tăng trưởng âm hoặc đi vào trạng thái suy thoái do tác động của dịch Covid-19, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng dương 2,91 phần trăm, góp phần làm cho GDP trong 5 năm qua tăng trung bình 5,9 phần trăm trên năm, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới. Mặt khác, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện ba đột phá chiến lược có bước chuyển biến tích cực, đạt một số kết quả đáng khích lệ. Vị thế và uy tín của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế…

Những kết quả trên là minh chứng sống động bác bỏ hoàn toàn mọi luận điệu xuyên tạc về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhân dân Việt Nam tin tưởng vào Đảng, tin tưởng vào sự lựa chọn của lịch sử, vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Vì một Việt Nam ổn định chính trị, kinh tế phát triển bền vững, vì một cuộc sống thực sự bình yên và ấm no hạnh phúc, Việt Nam tất yếu chỉ có và duy nhất một chính đảng lãnh đạo và chính đảng được nhân dân Việt Nam trao trọn niềm tin đó là Đảng Cộng sản Việt Nam!

(Tiều phu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.