CẦN CẢNH GIÁC TRƯỚC HỌẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC “NĂNG LƯỢNG GỐC TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM”

Gần đây, tổ chức “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam” lại tiếp tục tổ chức lôi kéo nhiều người nhẹ dạ cả tin, tin theo một “phương thuốc thần kỳ” chữa được “bách bệnh” từ hiệu quả của “năng lượng gốc”; nguy hiểm hơn, tổ chức này còn rêu rao rằng: “Phải thay đổi ngôi sao trên Quốc kỳ Việt Nam để đất nước được hưng thịnh”. Đây là những luận điệu hết sức phản động nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ ta.

Ông Lê Văn Phúc trong một lần thuyết giảng trên Facebook.

Tổ chức “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam” hay còn gọi là “Năng lượng gốc”, “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam toàn cầu” do Lê Văn Phúc (sinh 15/8/1956, ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; Việt kiều Mỹ, sinh sống ở Turnberry Dr, Dublin, California, sáng lập tại Mỹ năm 2016. Với chiêu bài chữa bách bệnh bằng những phương pháp kỳ dị, không có cơ sở khoa học như lấy năng lượng từ nền văn minh ngoài vũ trụ; chỉ cần theo học online từ lớp 1 đến lớp 5, người bệnh có thể chữa bệnh nan y; đảo ngược quá trình lão hóa để quay trở lại tuổi thanh xuân, thậm chí có thể giúp học viên sống được 120 tuổi để phục vụ nhân loại… Có thể thấy rằng, đây là câu chuyện phản khoa học, thế nhưng trong thời gian ngắn, vì nhận thức chưa đầy đủ, nhiều người vẫn nhẹ dạ, cả tin mà tham gia vào các lớp học của tổ chức “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam”.

Đối tượng mà tổ chức này nhắm đến là những người đang có vấn đề về sức khỏe do tuổi tác, bệnh nan y, những người tâm lý chán nản, bế tắc trong cuộc sống… Điều đáng nói, mặc dù chưa được khoa học kiểm chứng nhưng Lê Văn Phúc vẫn ngang nhiên khẳng định về khả năng thần kỳ trong việc chữa bệnh của “Năng lượng gốc”. Một số trường hợp vì quá sùng bái, thần thánh hóa Lê Văn Phúc, tin tưởng tuyệt đối vào cái gọi là “Năng lượng gốc” mà bỏ qua mọi phương pháp chữa bệnh của y khoa, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Ngoài  ra, tổ chức này còn truyền bá một số nội dung liên quan đến  tín ngưỡng, tôn giáo, có yếu tố “tà đạo”, “phản động” để thuyết phục, lôi kéo người tham gia, hướng đến các vấn đề tâm linh, tín ngưỡng; nguy hiểm hơn, tại nhiều buổi truyền giảng trên mạng xã hội, ông Phúc và các thành viên còn cố tình chia sẻ thông tin xúc phạm sự linh thiêng của lá cờ Tổ quốc Việt Nam, cho rằng “phải thay đổi ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam để đất nước hưng thịnh”…

Từ những vấn đề trên cho thấy, dưới góc độ khoa học và pháp lý, cơ quan chức năng đã khẳng định tổ chức “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam” chưa được kiểm chứng về khoa học và hoạt động trái phép tại Việt Nam. Thực chất đây là dạng tà đạo hoạt động tinh vi, xảo quyệt trên không gian mạng; các đối tượng sử dụng các từ ngữ tích cực, màu sắc khoa học để mê hoặc lòng người nhằm trục lợi từ người bệnh. Đặc biệt, tổ chức này còn lộ rõ mưu đồ phản động, truyền bá những tư tưởng sai lệch hòng xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng và vai trò lãnh đạo của Đảng, tiến tới kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng  đấu tranh chống Đảng, Nhà nước, chế độ ta.

Chúng ta cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không tham gia các tổ chức, hội, nhóm phản khoa học, các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng bất hợp pháp như tổ chức “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam”. Khi gặp vấn đề về sức khỏe, tinh thần cần đến các Trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị. Khi phát hiện tổ chức, cá nhân lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá tư tưởng lệch chuẩn, thiếu khoa học, trái với thuần phong, mỹ tục của địa phương cần chủ động tố giác với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(NQ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *