CẢNH GIÁC VỚI LÊ THỊ KIM CHUNG

Trong thời gian qua, bà Lê Thị Kim Chung (trú tại huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên), lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, có nhiều hoạt động vu khống, tố cáo cán bộ sai sự thật, khiếu kiện, tranh chấp đất, mâu thuẫn cá nhân ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, gây dự luận bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Ngoài ra, bà Chung còn đăng tải nhiều bài viết, video, hình ảnh, xúc phạm cán bộ thực thi nhiệm vụ trên mạng xã hội Facebook, la hét, hô hoán gây mất an ninh trật tự tại trụ sở cơ quan Nhà nước. Nguy hiểm hơn, bà Chung đã tham gia bình luận nhiều bài viết tại các hội, nhóm có nội dung phản động như: “TỔNG THỐNG ĐÀO MINH QUÂN”. Các hành vi của bà Chung đã được cơ quan chức năng cảnh báo, nhắc nhở, phân tích đúng sai và hướng dẫn khiếu kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, thời gian gần đây bà Chung tiếp tục có các hành vi sai phạm nêu trên; sử dụng facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ hình bài viết có nội dung khiếu kiện đất đai của bản thân và các cá nhân khác; tham gia bình luận nhiều bài viết tại nhóm phản động như “Luật sư Nguyễn Văn Đài”…vv.

Mặc dù, các cơ quan chức năng đã và đang giải quyết các nội dung đơn, thư khiếu kiện, tranh chấp đất đai, mâu thuẫn cá nhân của bà Chung theo quy định của pháp luật. Nhưng với bản tính cố chấp, luôn muốn phần thắng về mình nên bà Chung vẫn khiếu kiện chây lỳ, tố cáo cán bộ thực thi nhiệm vụ sai sự thật; thường xuyên gây mất trật tự tại trụ sở cơ quan Nhà nước khi không được giải quyết theo ý muốn cá nhân.

Các hành vi trên cho thấy bà Chung là người không hiểu biết pháp luật, “cắn cùn”, dễ bị các thế lực thù địch dụ dỗ, lôi kéo và có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Cộng đồng mạng và mọi người cần phải hiểu rõ, lên án, tẩy chay những việc làm phức tạp, sai phạm của bà Chung, bởi vì:

1. “ Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu là tổ chức khủng bố.

2. Nguyễn Văn Đài là đối tượng phản động, sống lưu vong, tị nạn tại nước ngoài; có các hoạt động xâm phạm An ninh quốc gia của Việt Nam.

3. Trên tài khoản facebook của bà Chung, có nhiều tài khoản facebook kết bạn, ủng hộ, cổ súy các nội dung đăng tải chủ yếu là đối tượng phản động, đang tìm kiếm, dụ dỗ những “con rối’ có thể lợi dụng xuyên tạc, chống đối chính quyền.

4. Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân được pháp luật quy định cụ thể tại Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Khiếu nại, tố cáo phải đúng chủ thể, đối tượng, mục đích và cách thức thực hiện. Nếu thực hiện không đúng, người khiếu nại, tố cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi của mình.

5. Việc đăng tải, chia sẻ các nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức và danh dự cá nhân trên không gian mạng vi phạm Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử được sửa đổi, bổ sung bằng Nghị định số 14/2022/NĐ-CP, ngày 27/01/2022 của Chính phủ; hành vi lớn tiếng, xúc phạm cán bộ, đòi yêu sách vô lý, gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của cơ quan Nhà nước, vi phạm Nghị định 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực An ninh trật tự, An toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; cứu nạn cứu hộ; phòng chống bạo lực gia đình.

Thực tế, một số đối tượng có các hoạt động sai phạm tương tự đã bị xử lý theo pháp luật như: Nguyễn Thị Tâm 06 năm tù, Cấn Thị Thêu 08 năm tù, Trịnh Bá Tư 08 năm tù và nhiều đối tượng khác. Với những thông tin nêu trên, bà con Nhân dân nên sáng suốt thực hiện quyền Khiếu nại, Tố cáo theo đúng quy định; cảnh giác với cái tên Lê Thị Kim Chung và sử dụng mạng xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

-Hoàng Phi-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.