CẢNH GIÁC CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC, HẠ THẤP UY TÍN CỦA LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA

Mới đây, trên các trang mạng của các tổ chức phản động có định kiến với Đảng, Nhà nước Việt Nam đã tán phát bài viết “Dân chủ Việt Nam chết nghẹt trong bàn tay của Tô Tổng” với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Chúng cho rằng, sự kiện đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư “khiến nhiều người lo ngại rằng giấc mơ dân chủ của Việt Nam đang ngày càng trở nên xa vời”…! Đây là luận điệu xuyên tạc hết sức nguy hiểm nhằm gieo rắc sự nghi ngờ về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, năng lực quản lý, điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, qua đó làm cho Nhân dân mất dần niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chúng ta cần biết rằng, mỗi một vị trí cán bộ lãnh đạo khi được đề bạt, cất nhắc, bổ nhiệm ở những vị trí cao đều đã trải qua rất nhiều cương vị, được thử thách qua thời gian, qua quá trình công tác nhiều năm và đều có sự giám sát chặt chẽ của Đảng, cùng sự thẩm định, kiểm tra theo đúng quy trình các khâu, các bước của các cơ quan chuyên môn và đặc biệt là có sự theo dõi, giám sát của Nhân dân. Hầu hết cán bộ lãnh đạo được tín nhiệm đều thể hiện được trình độ, năng lực, uy tín trước Đảng, trước Nhân dân. Tuy nhiên, cũng không phủ nhận rằng đó đây, lúc này lúc khac vẫn có những cán bộ lãnh đạo do năng lực lãnh đạo, quản lý hạn chế để cấp dưới của mình vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí còn có cán bộ không giữ được mình, sa ngã theo những cám dỗ của vật chất và quyền lực… Hậu quả là số cán bộ lãnh đạo vi phạm này đã bị xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Sự nghiêm minh này đã thể hiện rõ sự thượng tôn pháp luật và làm trong sạch bộ máy lãnh đạo của Đảng, đúng với tinh thần “không có ngoại lệ”, “không có vùng cấm”.

Công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đứng đầu hiện nay không phải là “bóp nghẹt dân chủ”, mà là điều kiện để dân chủ được thực hành rộng rãi và đúng nghĩa của nó. Tại Phiên họp thứ 26 (ngày 14/8) của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo đã nhấn mạnh: Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phải được triển khai đến tận cơ sở đảng, chi bộ, phải được sự giám sát của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cũng tại phiên họp, Ban Chỉ đạo còn nhấn mạnh: Trong thời gian tới cần tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, kiên trì xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị – xã hội và Nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Như vậy, có thể khẳng định công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chính là sự thể hiện phát huy dân chủ rộng rãi, qua đó đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ, niềm tin của Nhân dân, cán bộ, đảng viên đối với Đảng ta hiện nay.

Thực tế cho thấy, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của nước ta trong thời gian qua đã góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị liêm chính, vững mạnh, nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam; khẳng định sự nghiêm minh của pháp luật và hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; bảo đảm cho việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa hồng, vừa chuyên… Nhờ đó, nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng với tốc độ tương đối cao với mức tăng trưởng trung bình 7% mỗi năm; Việt Nam đã ra khỏi nhóm các nước có thu nhập thấp từ năm 2008 và sẽ trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030… Đây là minh chứng rõ ràng nhất đập tan mọi chiêu trò bôi nhọ, hạ thấp uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam của các thế lực thù địch, phản động.

(QUỐC SÁCH)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *