NHẬN DIỆN LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ TÌNH HÌNH KINH TẾ – XÃ HỘI VIỆT NAM

Theo thông báo mới nhất của Chính phủ về tình hình kinh tế – xã hội của đất nước được biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 của Việt Nam đạt 6,93%, kéo GDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng lên 6,42%, vượt mức dự báo của các tổ chức kinh tế thế giới. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, báo, đài phản động nước ngoài vẫn bất chấp các thông tin tích cực trên để xuyên tạc về sự phát triển của kinh tế – xã hội Việt Nam, như chúng cho rằng: “Một nửa sự thật ở đây là chỉ số GDP và bình quân GDP/đầu người luôn tăng, lung linh bảy sắc cầu vòng. Trong khi đó “một nửa cái bánh mì” là phần thu nhập khả dụng của người dân, đang teo tóp nhanh chóng”, “Những chỉ số GDP nhảy múa so với đời sống thực sự của người dân”, “Phía sau con số tăng trưởng GDP màu hồng là một bức tranh xám xịt”.

Theo Bộ Tài chính, dự toán thu ngân sách Việt Nam năm 2024 là 1.700,99 nghìn tỷ đồng. Lũy kế thu 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 1.020,6 nghìn tỷ đồng, bằng 60% dự toán, tăng 15,7% so cùng kỳ năm 2023. Theo IMF, dự trữ ngoại hối của Việt Nam đã đạt trên 93 tỷ USD, đứng thứ 31 trong bảng thống kê thế giới. Mà phần lớn việc thu ngân sách và dự trữ ngoại hối đến từ hoạt động xuất khẩu, qua đó cho thấy bức tranh kinh tế – xã hội của Việt Nam ngày càng tươi sáng và phát triển chứ không phải như luận điệu xuyên tạc để bôi nhọ của các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, chống phá.

Cùng với sự phát triển về kinh tế, Đảng và Nhà nước Việt Nam ngày càng quan tâm và chăm lo đến đời sống của Nhân dân, nhất là chính sách đối với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, những nơi còn nhiều khó khăn. Đồng thời củng cố toàn diện nền an ninh, quốc phòng của đất nước, nhất là bảo vệ vững chắc các vùng biên giới, hải đảo. Điển hình cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với đời sống của Nhân dân là mới đây Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Theo đó, độ tuổi được hưởng trợ cấp xã hội đối với người không có lương hưu được giảm từ 80 tuổi xuống 75 tuổi. Ngoài ra, Chính phủ đã nâng mức trợ cấp từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7/2024.

Việt Nam là một nước đang phát triển có thu nhập trung bình so với thế giới, nhưng những thành tựu của Việt Nam về sự tự lực tự cường vươn lên sau chiến tranh, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, những sáng kiến của Việt Nam về xóa mù chữ, xóa đói giảm nghèo, về chăm lo đời sống của người dân luôn được Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế ghi nhận và đánh giá cao, coi Việt Nam là hình mẫu cho sự thành công. Với tình hình an ninh chính trị ổn định, kinh tế – xã hội đất nước ngày càng phát triển, Việt Nam từng bước hội nhập sâu rộng với thế giới và người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đó là điều không thế lực thù địch nào có thể xuyên tạc, chống phá.

PHẠM TOÀN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *