KIÊN QUYẾT ĐẤU TRANH BÁC BỎ CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Lợi dụng việc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2024), các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã tung ra nhiều luận điệu xuyên tạc, bôi đen, phủ nhận những di huấn thiêng liêng mà Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Chúng xuyên tạc rằng, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ “mang tính chất cá nhân” chứ không có giá trị chỉ đạo thực tiễn đối với dân tộc; “Di chúc của Bác Hồ đã lỗi thời, không còn phù hợp với thực tiễn cách mạng hiện nay”; “Di chúc của Bác Hồ đã được thực hiện hoàn toàn, không cần phải quan tâm hay học tập nữa”…

Như chúng ta đều biết, Di chúc được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt bút viết từ ngày 10/5/1965, nhân dịp sinh nhật 75 tuổi, khởi đầu có độ dài khoảng ba trang do Người tự đánh máy, có chữ ký của Người và chữ ký chứng kiến của đồng chí Lê Duẩn. Trong quãng thời gian từ năm 1965 đến năm 1969, vào dịp sinh nhật hàng năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường mở ra nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung. Lần sửa thứ nhất năm 1968, Bác viết lại đoạn mở đầu và đoạn nói “về việc riêng”, đồng thời bổ sung một số đoạn khác. Lần sửa thứ hai vào ngày 10/5/1969. Người viết lại toàn bộ đoạn mở đầu của Bản Di chúc.

Với hơn 1000 từ vô cùng ngắn gọn, nhưng Di chúc của Người đã nhấn mạnhtruyền thống đoàn kết trong Đảng; yêu cầu thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình; mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng; giữ gìn Đảng ta thật trong sạch. Di chúc cũng nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, yêu cầu Đảng phải chăm lo bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho họ; chia sẻ nhân dân lao động bao đời chịu đựng gian khổ, bị nhiều áp bức bóc lột của phong kiến, thực dân, Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân.

Người dự báo cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước có thể kéo dài nhưng nhất định thắng lợi thuộc về nhân dân ta; Người căn dặn sau khi kháng chiến thắng lợi, chúng ta ra sức hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển đất nước; Đảng và Nhà nước phải quan tâm chăm lo tới mọi đối tượng trong xã hội, đem lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Nói về phong trào cộng sản thế giới, Người chia sẻ mong muốn các đảng anh em đoàn kết, giúp đỡ, bảo vệ lẫn nhau, nâng cao tinh thần chủ nghĩa quốc tế vô sản; Người đau lòng trước những bất hòa giữa các đảng anh em. Người dặn dò hậu sự và bộc bạch mong muốn cuối cùng trước lúc đi xa là mong muốn toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới.

Suốt 55 năm qua, Đảng ta luôn kiên định và trung thành với sự nghiệp, lý tưởng cách mạng của Người, kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người đã trọn đời cống hiến và hy sinh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã giành được thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đặc biệt qua hơn 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là tài sản vô giá, tiếp tục định hướng cho mọi hoạt động của Đảng, dân tộc ta trên con đường đấu tranh, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Mọi hành động xuyên tạc nội dung, giá trị của Bản Di chúc cần phải kiên quyết đấu tranh bác bỏ. Đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

(NCG)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *