CẢNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC VIỆC BẦU CHỦ TỊCH NƯỚC

Tại kỳ họp thứ 8 diễn ra vào ngày 21/10/2024, Quốc hội đã tiến hành bầu Chủ tịch nước. Với 100% đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư giữ chức Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Sự kiện đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư được bầu làm Chủ tịch nước được dư luận Nhân dân đặc biệt quan tâm. Tuyệt đại đa số Nhân dân đều hoan nghênh, đồng tình bởi đây là sự lựa chọn đúng đắn của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội trong việc giới thiệu và thay mặt Nhân dân bỏ phiếu bầu người đứng đầu Nhà nước, thay mặt Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về đối nội và đối ngoại.

Thế nhưng, lợi dụng sự kiện này, các thế lực thù địch ra sức công kích, chống phá Đảng và Nhà nước ta, chúng cho rằng “Đảng làm thay Nhà nước, làm thay Quốc hội”. Trên một số trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết xuyên tạc bản chất của sự việc, hòng gây nhiễu loạn thông tin, kích động, tạo dư luận trái chiều để hạ uy tín của các cơ quan chức năng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Mới đây, Việt Tân lại rêu raoQuốc hội Việt Nam thông báo bầu vị trí Chủ tịch nước ngay trong ngày đầu tiên kỳ họp thứ 8 của Quốc Hội ngày 21/10/2024. Nhưng trước đó, trung ương ĐCSVN tại Hội nghị lần thứ 10 đã quyết định biểu quyết giới thiệu nhân sự đủ điều kiện để bầu vị trí Chủ tịch nước và đó là Lương Cường. Có thể thấy, việc Quốc hội Việt Nam bầu bán Chủ tịch nước, vị trí người đứng đầu quốc gia cũng chỉ là một cuộc biểu quyết “giả hiệu” cho có lệ, qua mặt và lừa dối nhân dân, hợp thức hoá cái gọi là “cụ thể hoá chủ trương của đảng tại quốc hội”. Đó là những luận điệu xuyên tạc, phá hoại. Thực tế trình tự bầu Chủ tịch nước đã bảo đảm theo đúng các quy định của Hiến pháp, không hề vi hiến như những lời bịa đặt, xuyên tạc của chúng. Tại điều 87, Hiến pháp 2013 quy định rõ: “Chủ tịch nước do Quốc hội bầu trong số đại biểu Quốc hội”. Tại phiên họp toàn thể vừa qua Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh trình bày dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. Dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 – 2026 bằng hình thức biểu quyết điện tử. Kết quả biểu quyết điện tử cho thấy, với 440/440 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước đối với đồng chí Lương Cường. Trước đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã họp, thảo luận và nhất trí giới thiệu đồng chí Lương Cường để Quốc hội bầu chức danh Chủ tịch nước. Như vậy, Đảng không làm thay Nhà nước, không làm thay Quốc hội. Trình tự bầu Chủ tịch nước theo đúng quy định của Hiến pháp, không hề “Vi hiến” như những lời bịa đặt, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Do đó, cần khẳng định rằng đây là âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá quen thuộc, không ngừng nghỉ của các thế lực thủ địch, bất chấp thủ đoạn, nhào nặn trắng đen, pha trộn thật giả hòng gây hoài nghi, chia rẽ dân với Đảng. Đảng cầm quyền quản lý cán bộ là tất yếu khách quan của bất cứ thể chế chính trị nào trên thế giới; chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế cận, lựa chọn, bố trí cán bộ là chức năng của đảng cầm quyền và trở thành phương thức cầm quyền của đảng; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là cách tốt nhất để bảo vệ Đảng. Cần khẳng định sự ưu việt của chế độ ta là dù nhân sự thay đổi nhưng nguyên tắc hoạt động, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng luôn nhất quán, đảm bảo tính kế thừa, không bị chi phối bởi bất cứ thế lực nào, không bị thay đổi như các thể chế đa đảng khác; đoàn kết thống nhất là truyền thống quý báu của Đảng ta, là cội nguồn sức mạnh thắng lợi, là bài học lớn của cách mạng; nguyên tắc đoàn kết thống nhất được biểu hiện thực tế trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Những luận điệu của các phần tử phản động đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt, vu khống, phá hoại; dù chúng có những chiêu trò, âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt đến đâu thì chắc chắn cũng sẽ thất bại. Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác, không để thông tin nhiễu loạn, sai trái chi phối, từ đó có những nhận thức và hành động sai lầm, đáng tiếc./.

SNCG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *