Bài xích, chia rẽ vùng miền trong đại dịch – thủ đoạn nguy hiểm cần kiên quyết đấu tranh loại bỏ

Lợi dụng việc Quân đội, lực lượng y tế và người dân các tỉnh phía Bắc xuất quân giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào miền Nam chống dịch Covid-19, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã tán phát nhiều bài viết xuyên tạc, phân biệt Bắc kỳ và Nam kỳ như: Quân đội Bắc Kỳ điều động vào Sài Gòn đông là để trấn áp dân ra đường; đối diện là dân chứ có phải là giặc đâu mà cầm súng giương nòng lên; dịch bệnh bùng phát người dân miền Nam có thể tự lo được, không cần Bắc kỳ giúp sức, bài xích dân Bắc Kỳ,…. Có thể nói đây là chiêu trò không phải là mới, tuy nhiên thông qua “lưỡi cú vọ” của các đối tượng phản động thì hệ lụy để lại là rất lớn và nguy hại.

Như chúng ta đã biết, đoàn kết, tương thân, tương ái là truyền thống quý báu được hình thành và phát triển trong lịch sử đấu tranh lâu dài dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Lịch sử dân tộc đã chứng minh, đoàn kết tạo nên sức mạnh vô địch, đưa nước ta, dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên những kỳ tích vẻ vang. Ngày nay, truyền thống đoàn kết ấy tiếp tục được phát huy mạnh mẽ và thể hiện rõ nét nhất trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, học viên, sinh viên của các tỉnh phía Bắc được điều động chi viện cho các tỉnh phía Nam với nhiệm vụ phục vụ, hỗ trợ cho việc giãn cách và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở các địa phương này. Sự sẻ chia, giúp đỡ này hoàn toàn xuất phát từ truyền thống đoàn kết, thương yêu nhau của những con người đang mang trong mình dòng máu “con lạc cháu hồng”. Đây là việc làm tốt đẹp, cao cả, không vì động cơ, lợi ích cá nhân, lợi ích vùng miền nào cả.

Người miền Bắc, người miền Trung hay người miền Nam cũng đều là con dân của nước Việt. Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam luôn có truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, không một kẻ thù hay thế lực nào có thể ngăn cản, chia rẽ được. Chỉ có những kẻ bán nước, nhận tiền từ những kẻ xấu, vì lợi ích cá nhân thấp hèn mà tìm mọi cách để bài xích, gây chia rẽ vùng miền nhằm thực hiện động cơ chính trị đê hèn. Dù là người miền nào thì tất cả đều chỉ có hai từ “đồng bào” máu mủ, ruột thịt. Chúng ta luôn tin vào Đảng, Nhà nước, tin vào những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với đất nước, con người Việt Nam. Đại đoàn kết dân tộc luôn là sức mạnh lớn nhất để chúng ta chiến thắng đại dịch Covid-19 và chiến thắng mọi kẻ thù của dân tộc!

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.