NHẬN DIỆN LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ VIỆT NAM

Vừa qua, khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, đã để lại niềm tiếc thương vô hạn và sự kính trọng sâu sắc trong lòng người dân Việt Nam. Nhưng người dân Việt Nam còn chứng kiến sự kính trọng của nhiều nguyên thủ các nước đối với vị Tổng Bí thư của chúng ta. Không chỉ các nước lớn, mà cả những quốc đảo xa xôi ở Tây Nam Thái Bình Dương như Vanuatu cũng cử phái đoàn ngoại giao đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hình ảnh ngài Tổng trưởng lý Arnold Kiel Loughman xuất hiện trong buổi lễ viếng Tổng Bí thư thật sự khiến người dân Việt Nam cảm động, điều mà không phải vị lãnh đạo đất nước nào cũng có được.

Thế nhưng các thế lực thù địch, nhất là các báo, đài, trang mạng tiếng Việt ở nước ngoài lại ra rả phao tin đồn thất thiệt, xuyên tạc tình hình nhân sự cấp cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, nhằm tung hỏa mù vào dư luận, gây hoài nghi, chia rẽ niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước ta, như: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời ảnh hưởng thế cục Biển Đông như thế nào?”, “Tại sao ông Tô Lâm vừa lên, 4 Ủy viên trung ương mất chức?”…vv.

Tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng vào sáng ngày 03/8/2024, Trung ương đã bầu đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XIII với số phiếu tuyệt đối 100%. Đó là điều minh chứng rõ nhất của nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng đã được phát huy và thể hiện tính đúng đắn vào thời khắc lịch sử của đất nước. Qua đó đã đập tan các luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Ngay sau khi nhậm chức, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu quan trọng về đường lối xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam “tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc” và kiên định lập trường, quan điểm, thực hành lấy “dân là gốc”, “Nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới” đã tạo dấu ấn lớn, một niềm tin sâu sắc của Nhân dân Việt Nam với Đảng, Nhà nước.

Tình hình chính trị ổn định, tăng trưởng kinh tế khả quan trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã nâng mức tăng trưởng GDP của năm 2024 lên 6,5 – 7%, phấn đấu đạt mức cao nhất của kế hoạch năm 2024 để giữ đà phát triển trong năm 2025. Với kết quả này, quy mô kinh tế của Việt Nam năm 2024 được dự báo đạt khoảng 465,8 tỷ USD, tăng 1 bậc, đạt vị trí thứ 34 của thế giới. Nhìn sang các nước trong khu vực và thế giới, sự bất ổn về chính trị đã gây ra nhiều cuộc bạo loạn, lật đổ Chính phủ ở Bangladesh, xung đột vũ trang ở Trung Đông, chiến sự Nga – Ukraine… chúng ta mới thấy sự ổn định về chính trị quan trọng như thế nào trong tình hình hiện nay. Chính trị ổn định, kinh tế – xã hội phát triển, đời sống người dân được quan tâm và từng bước nâng cao chính là những thước đo quan trọng và chính xác nhất để đánh giá thành công hay sai lầm của một quốc gia. Việt Nam đang hướng tới trở thành một nước phồn vinh và phát triển, Nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, không thế lực nào có thể chia rẽ, làm lung lạc niềm tin, sự đoàn kết đã trở thành truyền thống lịch sử của đất nước Việt Nam.

PHẠM TOÀN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *